วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566

MBK ร่วมกับ ชมรมนักข่าวบันเทิง จัดงาน "ตลาดนัดคนข่าวบันเทิง" พบกัน 15-17 ก.ย.นี้ ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 MBK

 MBK ร่วมกับ ชมรมนักข่าวบันเทิง จัดงาน "ตลาดนัดคนข่าวบันเทิง" 

พบกัน 15-17 ก.ย.นี้ ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 MBK



                 ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ ชมรมนักข่าวบันเทิง จัดงาน ตลาดนัดคนข่าวบันเทิง ปีที่ 2 ชั้น G ลานปทุมวัน ฮอลล์ ระหว่างวันศุกร์ที่ 15 – วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566 พบกับสินค้าคุณภาพจากนักข่าวบันเทิงและศิลปินดารา ทั้งของกินของใช้หลากหลาย อาทิ บูธตำโคตรนัว ส้มตำรสเด็ดแซ่บซี้ด บูธhealthy food สารพัดเมนูเพื่อสุขภาพ ทั้งน้ำส้ม น้ำเก๊กฮวย สลัดโรล ขนมจีนน้ำเงี้ยว ลาบเหนือคั่ว ยำตามใจ บูธตูนนิสต์ทีเชิ้ต เสื้อยืด กวินเต้าหู้นมสด หอมหวาน นุ่มละมุนลิ้น บูท LOVE RAK จำหน่ายสบู่สมุนไพร และกาแฟเพื่อสุขภาพ สุภาประดิษฐ์ ผลงานแฮนด์เมดในรูปแบบของตุ๊กตา เข็มกลัด พวงกุญแจ

              ส่วนบูธคนบันเทิง นำโดย นักแสดง-พิธีกรอารมณ์ดี ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า Swiss Lab ดีเจบอย วราวุธ แห่งรถไฟดนตรี และ หนูมิเตอร์ นำผลิตภัณฑ์กาแฟร่วมจำหน่ายในงาน เอ สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ นำผลิตภัณฑ์เจทิพย์ เกาลูนนู้ดเดิ้ล ก๋วยเตี๋ยวตั้งใจ – ผัดไทฯ ตามจินฯ และชาไฉไล  มาร่วมส่งความสุข บูธ ployhomemade หลากหลายเมนูความอร่อยจาก พลอย นธรรมพร ภรรยานักร้องหนุ่มสุดเท่ ปาล์ม Instinct และ ร้าน Vintage House ของร็อกเกอร์สาว นรินทร ณ บางช้าง นอกจากนี้ยังมีบูธจำหน่ายเสื้อผ้าและและสินค้ามือสอง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามอีกมากมายให้ได้

                 ช้อปชิล พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมความบันเทิงทุกวัน โดยเหล่าศิลปินมากความสามารถที่หมุนเวียนมาส่งมอบความสุข อาทิ ญามิน On for the road จากค่าย Great Odyssey Records พร้อมพบกับความสนุกกันต่อกับ Kitty Amath (คิตตี้ เอแมท), I’MARM (แอม อาร์ม) NHO SNOBoq (โน๋ สโนบ็อก) จากค่าย 2 Degrees, พู่กัน กันฏ์ระพี กับซิงเกิลใหม่ เหมือนว่าเธอยังอยู่ตรงนี้, วงไดนามิค (ศิษย์ครูรักศรัทธา ศรัทธาทิพย์), ธันวา × วง Penmanship พร้อมด้วย น้อง Artist วง Atomic โดยไฮไลท์เปิดงานในวันศุกร์ที่ 15 กันยายน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. พบกับเสียงบรรเลงขลุ่ยระดับตำนานจาก อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล) สุรชัย จันทิมาธร (น้าหงา คาราวาน) พี่ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต และศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังระดับตำนาน ขวัญข้าว ธิดารินทร์ เจ้าของผลงานเพลงอยากมีเขาจังเลย เพลงแม่พิมพ์เมืองสุพรรณ และ เพลงยังหายใจเหมือนเมื่อวาน นอกจากนี้ยังมีเสวนาให้ความรู้ในหัวข้อ สุขแบ่งปัน โดยนักแสดงหนุ่ม สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ (เอส่งสุข) และ เจทิพย์ พร้อม เอ๊กซ์ จตุรงค์ โกลิมาศ และ ต๊ะ บอย สเก๊าท์ ศิลปิน นักแสดง มาร่วมสร้างสีสันในงานอีกด้วย

                   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์เซ็นเตอร์ 1285 พร้อมติดตามกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter

#MBKCENTER #มาMBKCenterกัน #ตลาดนัดคนข่าวบันเทิง #ชมรมนักข่าวบันเทิง #ตำโครตนัว

https://youtu.be/_YzsF7oPwII?feature=shared





วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2566

ททท. ขานรับนโยบายท่องเที่ยว เร่งเดินหน้าหารือภาคเอกชน เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเต็มสูบ

ททท. ขานรับนโยบายท่องเที่ยว เร่งเดินหน้าหารือภาคเอกชน

เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเต็มสูบ

​             นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พบปะสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้แทนสมาคมฯ ​ทั้ง​ 15 สมาคมในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว​ อาทิ​ สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมบริการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย สมาคมโรงแรมไทย สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมสายการบินประเทศไทย สมาคมสวนสนุกและสวนพักผ่อนหย่อนใจ สมาคมรถโดยสารไม่ประจำทาง สมาคมมัคคุเทศก์แห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย-ญี่ปุ่น สมาคมคีตะมวยไทย สมาคมนักบินว่าวแห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย และสมาคมสปาไทย​ ร่วมรับประทานอาหาร พร้อมพูดคุยเพื่อระดมความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะ​แนวทาง ความต้องการในการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวไทย​ ก่อนนำเสนอรัฐบาลต่อไป ณ​ ห้องประชุม​สุพรรณหงส์​ อาคาร​ ททท. เมื่อวันที่ 4 กันยายน​ 2566​ เวลา​ 11.30​ น.

  

              โดย​ ททท.​ จะได้กำหนดมาตรการส่งเสริมในระยะเร่งด่วน Quick win 3 เดือน​ เน้น กระตุ้นการตลาดส่งเสริมการขาย มาตรการปลดล๊อคอุปสรรคการเดินทาง เสริมสร้างภาพลักษณ์ และ​มาตรการส่งเสริมระยะ​ Long​term ในการช่วยเหลือและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ​ภาคอุตสาหกรรม​ท่องเที่ยว ในการเตรียมความพร้อมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ​ และกระแสความยั่งยืน โดยมุ่งสู่เป้าหมายรายได้ 3 ล้านล้านในปี 2567

"ฐาปนีย์" ผู้ว่าการ ททท. สวมชุดผ้าไทยล้านนา สีสันสดใสดุจนางพญา นำทัพนางแบบนายแบบเดินแบบ ภายใต้คอนเซปต์ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” ในงาน “Fashion on the Road 1ST Chiang Rai Designer’s Competition” สืบสานวัฒนธรรมล้านนา สะบัดแฟชั่นผ้าไทยไกลสู่สากล

"ฐาปนีย์" ผู้ว่าการ ททท. สวมชุดผ้าไทยล้านนา สีสันสดใสดุจนางพญา

นำทัพนางแบบนายแบบเดินแบบ ภายใต้คอนเซปต์ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ”

ในงาน “Fashion on the Road 1ST Chiang Rai Designer’s Competition” 

สืบสานวัฒนธรรมล้านนา สะบัดแฟชั่นผ้าไทยไกลสู่สากล

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Fashion on the Road 1ST Chiang Rai Designer’s Competition” ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ นำโดยนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ร่วมกับ สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย นำโดยคุณนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) นายอดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ เลขาธิการสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้เกี่ยวข้องในแวดวงการท่องเที่ยว แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน และประชาชน ให้เกียรติร่วมจำนวนมาก ณ หน้าด่านพรมแดนไทย – เมียนมา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566

การจัดงาน “Fashion on the Road 1ST Chiang Rai Designer’s Competition” ในครั้งนี้ เพื่อร่วมดันจุดขาย F-Fashion อัตลักษณ์แห่งวัฒนธรรมการแต่งกายผ้าไทยล้านนาของ 10 ชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย โลดแล่นบนเวทีแฟชั่นโชว์แคทวอล์กเหนือสุดของประเทศไทย นำเสนอ 100 ชุดผ้าไทยล้านนา จาก 72 ดีไซน์เนอร์ทั่วประเทศ พร้อมต่อยอดออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวสายแฟชั่นเชื่อมโยงสู่การเดินทางจริงในพื้นที่ กระตุ้นท่องเที่ยว Green Season และต่อเนื่องตลอดปี


สำหรับไฮไลท์ของงานก็คือ "Fashion on the Road At Mae Sai" ซึ่งเป็นครั้งแรกของงานแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทยของภูมิภาคภาคเหนือกว่า 100 ชุด จาก 72  ดีไซน์เนอร์ทั่วประเทศ ในวันที่ 2 กันยายน 2566 เวลา 16.25 น.  นำโดยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ให้เกียรติร่วมเดินแบบ พร้อมเหล่านายแบบและนางแบบกว่า 20 ท่าน รวมทั้งเฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบแฟชั่นดีไซน์รุ่นใหม่จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศที่มีความสนใจแฟชั่น งานออกแบบผ้าพื้นเมือง ภายใต้แนวคิด “แฟชั่นผ้าล้านนาสู่แฟชั่นระดับโลก” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท  และยังนำเสนอความพิเศษกับ F-Food ยกทัพบูธอาหาร ทั้งอาหารไทยท้องถิ่นและฟิวชั่น รวมทั้งต่อยอด F-Fashion จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานผ้า Art & Craft สไตล์ Northern อันเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัส และยังชวนร่วมสนุกกับกิจกรรม Check in @ Chiang Rai เพียงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยการร่วมกิจกรรมสแกน QR Code พร้อม Check in at Chiang Rai บนสื่อโซเซียล ก็สามารถลุ้นรับสิทธิพิเศษ บัตรกำนัล 500 บาท 50 รางวัล ทุกเดือน จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้อีกด้วย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ตามที่ ททท. มุ่งพลิกโฉมไทยเที่ยวไทย สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ที่จะเป็นไทยเที่ยวไทย Limited Edition สอดรับปีท่องเที่ยวไทย 2566 ด้วยการชูจุดขาย Soft Power of Thailand ควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience-based Tourism) จัดกิจกรรม “Fashion on the Road 1ST Chiang Rai Designer’s Competition” ในวันที่ 1 – 2 กันยายน 2566 ณ บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย – เมียนมา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกกับกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์การเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทยล้านนาที่สะท้อนอัตลักษณ์ของภูมิภาคภายใต้คอนเซปต์ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” โดยหยิบยก  F-Fashion วัฒนธรรมความงดงามของการแต่งกายมาเล่าขานผ่านเรื่องราวเส้นสายลายผ้าภาคเหนือของ 10 กลุ่มชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ ไตหย่า ลาหู่ ลั้ว ไทยวน ไทใหญ่ อาข่า ไทลื้อ ไทเขิน จีนยูนนาน และลายผ้าชาติพันธุ์อื่น ๆ เช่น ปกาเกอะญอ ม้ง ลีซู อิ้วเมี่ยน เป็นต้น ทั้งเชื่อมโยงไปถึงภูมิปัญญา ประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตของท้องถิ่น โดยจะต่อยอดออกแบบสร้างสรรค์เป็นเส้นทางท่องเที่ยวสายแฟชั่นเชื่อมโยงในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางจริง ค้นหาประสบการณ์ท่องเที่ยวที่เปี่ยมด้วยคุณค่าและความหมาย (Meaningful Travel) ด้วยตัวเอง

นายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ปี 2566 นี้ จังหวัดเชียงรายมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านมุมมองใหม่ ภายใต้แนวคิด “The New Travel Chapter of Chiang Rai FY2023” โดยเล็งเห็นโอกาสในการนำ Soft Power โดยเฉพาะผ้าไทยล้านนาของจังหวัดเชียงรายเข้ามาประยุกต์ เพื่อมุ่งยกระดับมาตรฐานสู่ระดับประเทศและระดับโลก โดยได้ออกแบบสร้างสรรค์ถนนบริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย – เมียนมา อำเภอแม่สาย ให้กลายเป็นแคตวอล์ก ณ จุดเหนือสุดบนดินแดนของราชอาณาจักรไทย ไม่เพียงเท่านั้น หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงรายยังได้ผนึกกำลังมอบความพิเศษจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายนำเสนอโปรโมชั่นและสิทธิส่วนลดสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงราย ทั้งยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP เสื้อผ้า เครื่องประดับ งาน ART & CRAFT อาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นอีกมากมายกว่า 100 ร้านค้า ให้ผู้ร่วมงานได้เลือกชิมช้อปกันอย่างจุใจ ซึ่งเชื่อมั่นว่า งาน “Fashion on the Road 1ST Chiang Rai Designer’s Competition”จะช่วยดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพให้เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงรายมากขึ้น และเป็นโอกาสในการสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายช่วง Green Season ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2566 ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า กิจกรรม “Fashion on the Road 1ST Chiang Rai Designer’s Competition”   จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีของภาคเหนือแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งสะท้อนศักยภาพของหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนและเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในพื้นที่  นำสู่การหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจฐานรากอย่างทั่วถึง ตลอดจนผลักดันภาพรวมตลาดในประเทศ ประจำปี 2566

#เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ

#GoNorthThailand

#AmazingThailand

#แอ่วเจียงฮาย


วันศุกร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2566

"ปรับเปลี่ยน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง" ชุมชนบนพื้นที่สูงอยู่ดีมีสุข ด้วยงานวิจัยและพัฒนา สืบสาน รักษา ต่อยอดงานโครงการหลวง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

"ปรับเปลี่ยน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง"    ชุมชนบนพื้นที่สูงอยู่ดีมีสุข ด้วยงานวิจัยและพัฒนา สืบสาน รักษา ต่อยอดงานโครงการหลวง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

        เกษตรกรบนพื้นที่สูงมักจะประสบปัญหากับการทำเกษตรแบบดั้งเดิมที่ไม่สามารถควบคุมการเพาะปลูกได้ ต้องอาศัยเพียงฝนฟ้าตามฤดูกาล เกษตรกรบางรายมีโรงเรือนสำหรับเพาะปลูก แต่ก็ไม่สามารถจัดการระบบภายในโรงเรือนได้อย่างที่ต้องการเนื่องจากขาดการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในหลายๆ ด้าน

           สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) โดย โครงการพัฒนาระบบการเรียนรู้พื้นที่สูงผ่านระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยข้อจำกัดในเรื่องการเข้าถึงและทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลบนพื้นที่สูง สวพส. จึงมุ่งเน้นการดำเนินงานเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านการพัฒนาพื้นที่สูง สร้างต้นแบบโรงเรือนแม่นยำบนพื้นที่สูง เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง มีระบบการบริหารจัดการข้อมูล ระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย ติดตามได้ที่ Link นี้ 

https://www.youtube.com/watch?v=_cy9J3uDoY8 


 

คิกออฟการเฉลิมฉลอง 10 ปี กรอบการค้า ชิลี-ไทย จัดใหญ่ Chile-ASEAN Business Summit เป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ นำนักธุรกิจพบปะจับคู่กระตุ

คิกออฟการเฉลิมฉลอง 10 ปี กรอบการค้า ชิลี-ไทย จัดใหญ่ Chile-ASEAN Business Summit เป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ   นำนักธุรกิจพบปะจับคู่กระตุ้นการค้า...