วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ททท.สำนักงานแพร เข้าร่วมประชุม "โครงการวิจัยการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่กับมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา"

ททท.สำนักงานแพร เข้าร่วมประชุม "โครงการวิจัยการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่กับมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา" 


                  นายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มอบหมายให้นางสาวนิติยา พงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เข้าร่วมประชุมหารือโครงการวิจัยการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่กับมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา โดยมีท่านอภิชาติ โตดิลกเวชช์ สมาชิกวุฒิสภา และคณะทำงานขับเคลื่อนเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม แห่งสหประชาชาติ : UNESCO Creative cities Network (UCCN) และนายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ (แพร่-อุตรดิตย์) เข้าร่วมด้วย ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ศูนย์วิทยบริการจังหวัดแพร่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 


                      การประชุม "โครงการวิจัยการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่กับมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา" นี้ จัดขึ้นเพื่อการพัฒนาการจัดการเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนนวัตวิถีเชิงสร้างสรรค์ การออกแบบและพัฒนาการสร้างสรรค์เรื่องราว (Creative stories) สร้างเรื่องราวชุมชนเสมือนจริง (VR community story) ของแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน ของดี และผลิตภัณฑ์ชุมชนเชิงสร้างสรรค์ และการจัดการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชุมชนนวัตวิถีเชิงสร้างสรรค์ เพื่อดันการท่องเที่ยวเมืองแพร่อย่างเต็มที่ เป็นการเพิ่มนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น รวมทั้งรายได้ที่เพิ่มขึ้น

#จังหวัดแพร่

ห้ามพลาด! “COMMART GAME ON” มหกรรมสินค้าไอที จัดโปรโมชั่น ลดจุกๆ! ส่งท้ายปี ’65 24-27 พฤศจิกายน 2565 ณ ไบเทค บางนา

ห้ามพลาด! “COMMART GAME ON” 

มหกรรมสินค้าไอที จัดโปรโมชั่น ลดจุกๆ! ส่งท้ายปี ’65 

24-27 พฤศจิกายน 2565 ณ ไบเทค บางนา


           โค้งสุดท้ายกับมหกรรมสินค้าไอทีสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “COMMART GAME ON” จัดโดย บมจ.เออาร์ไอพี และพันธมิตรแบรนด์ดัง พบกับแบรนด์และตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำ ยกทัพสินค้าเข้างาน แบบจัดเต็ม ทั้งโน๊ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์ DIY, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ตโฮม, เกม , แกดเจ็ต, พริ้นเตอร์ ซอฟต์แวร์ และสินค้าไอที Rare Item พร้อมจัดโปรโมชั่นและส่วนลด ของแถม แบบจุกๆ ส่งท้ายปี ไม่มีขนกลับ ตลอด 4 วันการจัดงาน ห้ามพลาด! วันที่ 24-27 พฤศจิกายน 2565 10.00 – 21.00 น. ณ Hall 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

           นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เออาร์ไอพี กล่าวว่า COMMART GAME ON ในบรรยากาศงานแสดงเทคโนโลยีส่งท้ายปี กับจังหวะที่เศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มฟื้นตัว จากปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งการฟื้นตัวของภาคธุรกิจที่กลับเข้าสู่การดำเนินธุรกิจได้ปกติ เช่นเดียวกับภาคการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่าง ๆ กลับสู่ภาวะปกติ ช่วงเวลานี้จึงถือเป็นโอกาสที่ชาวไอทีจะได้ชมและเลือกซื้อสินค้าและเทคโนโลยีที่หลากหลายในราคาที่เหมาะสม จากผู้แสดงสินค้าไม่ว่าจะเป็น ACE, Advice, AMD, Asus, B2S, Canon, OfficeMate , Banana, E-Quip, Epson, intel, iStudio by SPVI, IT City, J.I.B, MSI, Nvidia , Powerbuy, Powermall, SPEED Computer, iStudio7, dotlife, Top Marketing ในบรรยากาศของความคึกคักในการเดินชมงาน ที่ทุกคนสามารถสัมผัสจับต้องสินค้า ต่อรองราคาและของแถมต่าง ๆ ได้ ภายหลังที่รัฐบาลปลดล็อคผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ คาดว่าจะทำให้ภาพรวมการจัดงานตลอด 4 วัน กลับคึกคักขึ้น โดยผู้จัดมีความมุ่งหวังให้การจัดงานครั้งนี้เป็นเวทีกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศในช่วงสุดท้ายของปีนี้”

           ด้านนายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บมจ. เออาร์ไอพี กล่าวว่า งาน Commart Game On ครั้งนี้นับเป็นสัญญาณเริ่มต้นของสถานการณ์สินค้าไอทีที่เข้าสู่ภาวะปกติ โดยเฉพาะชาวเกมเมอร์ที่จะได้สัมผัสกับสินค้าใหม่ครั้งแรกในงาน อย่างการเปิดตัวการ์ดจอ GEFORCE RTX 40 ซีรีส์ รุ่นล่าสุดที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ในการใช้งานกราฟฟิกขั้นสูงสุด เป็นการ์ดจอรุ่นล่าสุด จากค่าย NVIDIA ที่เปิดตัวครั้งแรกในไทย พร้อมขายในงาน รวมถึงแฟนๆ Nintendo switch , GoPro , Playstation 5 หรือ Nothing Phone สมาร์ทโฟนแบรนด์ล่าสุดที่หลายคนตามหา, Custom Keyboard Mechanical ตัวดัง ก็กลับมาแล้วกับบูธที่ใหญ่กว่าเดิม แถมขนสินค้ามาให้ได้ทดลองเล่นกันแบบจัดเต็มมากว่า 20 แบบ รวมถึงอุปกรณ์เชื่อมต่อ อย่างจอย Blackbone ที่ใช้คู่กับ PS5 ก็มีมาให้ได้ทดลองและจับจองเป็นเจ้าของใน Commart Game On ครั้งนี้ด้วย 

         อีกทั้งงานคอมมาร์ตรอบนี้นับเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้เลือกซื้อฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ไปพร้อมกัน โดยคอมมาร์ตร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) จัดงาน Thailand Software Fair 2022 ที่ อัดแน่นไปด้วย ปาฐกถาพิเศษและสัมมนาที่น่าสนใจมากมาย พร้อมจัดแสดงผลงานซอฟต์แวร์ฝีมือคนไทย และโปรโมชั่นสำหรับ SMEs ที่ต้องการยกระดับธุรกิจสู่ดิจิทัล เปิดให้เข้าชมงานฟรี ตลอด 4 วัน



           นอกจากนี้ผู้จัดงานยังได้เตรียมข้อเสนอ โปรโมชั่นและกิจกรรมพิเศษ ประกอบด้วย 

• On Promotion รวมโปรโมชันส่งท้ายปี พร้อมรับ 

o Commart Voucher จากเดิมที่มีกิจกรรมแจก แต่รอบนี้พิเศษกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มงบและเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ซื้อ Voucher ออนไลน์ ช้อปได้ในงานคอมมาร์ต คอมมาร์ตช่วยจ่าย คนละครึ่ง! คูปองแทนเงินสดที่ใช้ช้อปภายในงานแบบไม่มีขั้นต่ำ

o Commart On top ช้อปครบ 4 หมื่น แลกวอยเชอร์ส่วนลดเพิ่มได้ 500 บาท

o Commart Early bird สุ่มแจก Lucky bag ก่อนงานเริ่ม และ Commart นาทีทอง ช่วงบ่าย ของทุกวัน

o Commart Big Bonus สิทธิ์ลุ้นของรางวัลสุดพิเศษในงานตลอดทั้ง 4 วัน เพียงช้อปสินค้าในงานครบทุก 3,000 บาท ลงทะเบียนลุ้นรางวัลแบบชิว ๆ ด้วยระบบคิวพิเศษ รวดเร็ว ลดสัมผัส ของรางวัลจับแจกกันทุกวัน ตอน 6 โมงเย็น ของรางวัล อาทิ  iPhone 14 Pro, GIGABYTE Curved Gaming Monitor 34”, Commart Comset รวมมูลค่ากว่าห้าหมื่นบาท, PlayStation 5 Digital รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 2 แสนบาท


• On Technology พบอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ครบจบในงานเดียว พร้อมยกทัพสินค้าดิจิทัลที่ได้รับรางวัล COMMART Award 2022 สุดยอดสินค้าไอทีที่ได้รับการโหวตจากผู้ใช้งานและ Influencer ทางด้านไอทีชั้นนำของไทย

• On Service สุดยอดบริการที่จัดขึ้นเพื่อแฟนคลับคอมมาร์ตโดยเฉพาะ อาทิ

o Commart บอกโปร คอมมูนิตี้ออนไลน์ของแฟนคอมมาร์ตตัวจริง ได้อัปเดตข่าวสารโปรโมชั่น ผ่าน LINE Open chat ที่แอดเข้ากรุ๊ปได้แล้ววันนี้

o จอดรถฟรี เมื่อช้อปครบทุก 30,000 บาท (สิทธิ์มีจำนวนจำกัดต่อวัน)


o บริการรับหิ้ว สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมา ทาง Commart ก็ได้ร่วมมือกับ ‘ชอบช้อป’  ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่รวมสินค้าแบรนด์แท้ราคาคุ้มที่ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนาน รวมถึงบริการทางด้านรับหิ้วสินค้าผ่านผู้รับหิ้วที่ได้รับมาตรฐานในการบริการ และที่สำคัญไม่ต้องกังวลในเรื่องโดนโกง เพราะชอบช้อปเป็นตัวกลางในการรับชำระเงิน ดังนั้นผู้ที่สนใจสินค้าแต่ไม่สะดวกเดินทางมาสามารถเข้าแอปฯ ชอบช้อปและสั่งสินค้าจากงาน Commart ได้เลย ผู้รับหิ้วจะทำการจัดส่งให้ถึงมืออย่างแน่นอน    

• On Seminar เอาใจสายคอนเทนต์ที่อยากอัพเดตเทรนด์ด้านซอฟต์แวร์ กับสัมมนาดีๆ จากสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI)


             งาน Commart Game On  จัดโดย บมจ.เออาร์ไอพี ได้รับการตอบรับจากพันธมิตรธุรกิจคับคั่ง อาทิ ACE, Advice, AMD, Asus, B2S, Canon, OfficeMate , Banana, E-Quip, Epson, intel, iStudio by SPVI, IT City, J.I.B, MSI, Nvidia , Powerbuy, Powermall, SPEED Computer, iStudio7, dotlife, Top Marketing , เครดิตบูโร , สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ร่วมด้วย Media Partner ได้แก่ Business+, eLeader, techhub, Beartai, ExtremeIT, iT24Hrs., Notebookspec, Overclockzone และ ชอปช้อป เข้าชมงานฟรี! เดินทางสะดวกด้วย รถไฟฟ้า BTS สถานีบางนา 24-27 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. – 21.00 น. ณ ไบเทค บางนา

ติดตามข่าวสารโปรโมชั่นและกิจกรรม หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.commartThailand.com, www.facebook.com/commartThailand , Line:@Commart, และ twitter.com/Commart

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

กิจกรรม “เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ประจำปี 2566” รับปีท่องเที่ยวปีเถาะตามความเชื่อล้านนา ชูคอนเซปต์ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ

กิจกรรม “เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ประจำปี 2566” 

รับปีท่องเที่ยวปีเถาะตามความเชื่อล้านนา 

ชูคอนเซปต์ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ

                การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และจังหวัดน่าน พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดกิจกรรม “เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ ประจำปี 2566” รับปีท่องเที่ยวปีเถาะตามความเชื่อล้านนา ชูคอนเซปต์ “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” นำอัตลักษณ์ความงดงามของวัฒนธรรมเมืองเหนือ ได้แก่ เครื่องแต่งกาย อาหาร ความเชื่อ ความศรัทธา และเทศกาลประเพณี มาเป็นแรงขับเคลื่อนในรูปแบบ Soft Power และเชื่อมโยงหัตถศิลป์บอกเล่าเรื่องราวท้องถิ่น ออกแบบเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่หลากหลาย ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในทุกมิติ คาดจะช่วยผลักดันรายได้ 156,000 ล้านบาท ภายในปี 2566 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565

                   นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ได้วางทิศทางในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวภาคเหนือ มุ่งเน้นการสร้างสรรค์เมนูประสบการณ์ท่องเที่ยวภาคเหนือมุมมองใหม่ในหลากหลายมิติ ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ”เพื่อสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจด้วยวัฒนธรรม อันเป็นส่วนหนึ่งของแรงขับเคลื่อน Soft power ที่สอดคล้องกับมิติด้านเศรษฐกิจ BCG Model ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งของภาคเหนือมาอย่างยาวนาน และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของภาคเหนือให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย และหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน 

โดยนำเสนอวัฒนธรรมที่มีศักยภาพทั้ง 4 สาขา ได้แก่ 1) การออกแบบแฟชั่น (Fashion) 2) อาหาร (Food) 3) เส้นทางสายศรัทธา / สายมู (Faith) และ 4) เทศกาลประเพณี (Festival) นำมาสนับสนุนและส่งเสริมด้านการเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว รวมทั้งประชาสัมพันธ์สินค้าท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ ภายใต้โครงการต่างๆ เช่น โครงการ North x Clusive นำเสนองานคราฟท์ชุมชนและกิจกรรมชุมชน, โครงการ North Experience Festival นำเสนอเส้นทางสายศรัทธา และเส้นทางย้อนวันวานเมืองเหนือ, โครงการเสน่ห์กินริมน้ำ นำเสนออาหารถิ่น ตามคู่มือ มิชลินไกด์ ไทยแลนด์ และภิรมย์เวียงพิงค์ ,โครงการ Amazing Northern Road Trip นำเสนองานเทศกาลประเพณี, เส้นทางขับรถเที่ยว Unseen New Series , กิจกรรมสำหรับความสนใจพิเศษ เช่น วิ่ง เดิน Trail เป็นต้น

                  ด้าน นายอนันต์ สีแดง (ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานแพร่,อุตรดิตถ์) กล่าวว่า งานเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือในครั้งนี้ ททท.สำนักงานแพร่,อุตรดิตถ์ ได้ออกบูธให้ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยว และนำเสนอสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น อาทิ กิจกรรมแพร่คราฟท์ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2-4 ธันวาคม 2565 ณ โรงเรียนป่าไม้แพร่ รวมถึงชวนชิม “ขนมเทียนเสวย” ขนมไทยโบราณที่คิดค้นสูตรโดยชาวอุตรดิตถ์ เพื่อเป็นอาหารว่างรับรองแขกบ้านแขกเมืองที่มาเยือนเมืองอุตรดิตถ์  ในสมัยก่อน นอกจากนี้ ททท.ได้เชิญผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว (Agent) และสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.แพร่,จ.อุตรดิตถ์ เข้าร่วมทำข่าวประชาสัมพันธ์ พร้อมเสนอขายแพ็คเกจนำเที่ยวเชื่อมโยงเมืองรอง แพร่-น่าน-อุตรดิตถ์ ภายใต้แผนงานโครงการของ ททท.สำนักงานแพร่,อุตรดิตถ์ ได้แก่ โครงการเที่ยวเท่ๆเสน่ห์เมืองแพร่ โครงการ The Charm of Local ARTs (งดงามวิถีถิ่น เสน่ห์ศิลป์ร่วมสมัย) และโครงการ Eating Fin อาหารถิ่นต้องลอง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวเมืองแพร่และอุตรดิตถ์ ผ่านแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น และเรื่องราวอาหารถิ่นจากอดีตสู่ยุคปัจจุบัน ให้สอดรับกับแนวคิด “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” ของ ททท.ภูมิภาคภาคเหนือ

พิธีเปิดงาน NASATTA Light Festival Winter Illustration 2023

พิธีเปิดงาน NASATTA Light Festival Winter Illustration 2023




      นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดดราชบุรี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายจาตุรนต์ ภักดีวนิช รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ร่วมงานเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน NASATTA Light Festival Winter Illustration 2023 เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565






        ททท. ตระหนักถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมทีองเที่ยวให้กลับมาคึกคักและก้าวหน้าไปสู่การท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างยั่งยืน และในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักแก่ ณ สัทธา อุทยานไทย เนื่องจากงานดังกล่าวมีศักยภาพที่จะกระตุ้นให้เกิดวันพักค้างและรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียง โดยภายในงานได้จัดแสดงไฟทั้งหมด 16 จุด ภายใต้ Theme “Illumination Festival “


โดยการจัดแสดงศิลปะไฟประดับกับประติมากรรมธรรมชาติกลางแจ้ง ครั้งที่ 5 ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดราชบุรี มีกำหนดจัดขึ้นในวันพุธ - วันอาทิตย์ ระหว่างวันที่ 23 - 27, 30 พ.ย.และ 1 - 5 , 7 - 12, 14 - 18, 21 - 25 , 28 - 31 ธ.ค. 2565 และ 1 - 2 , 4 - 8, 11 - 15 , 18 - 22 ม.ค. 2566 เวลา 18.00 - 22.00 น. เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและมอบความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

       สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าชมงาน NASATTA Light Festival Winter Illumination 2023 สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 032-383-333

www.nasatta.com

Facebook: Nasatta_thai

Line: @nasatta

Instagram: nasatta_thai

Twitter: @nasatta_thai

YouTube : Nasatta

#AmazingThailand 

#กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

#NasattaLightfestivalwinterillumination2023

#เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ และลงนามถวายพระพรสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ และลงนามถวายพระพรสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี



       มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  นำโดย นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ นายจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก  พร้อมด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยกรรมการ และผู้บริหาร ทูลเกล้าฯ ถวายแจกันดอกไม้เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมลงนามถวายพระพรขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์โดยเร็ววัน ณ อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยเมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565








พาณิชย์จังหวัดแพร่ ขับเคลื่อนเชื่อมโยงสินค้าเกษตร ส่งส้มวังชิ้นไปกัมพูชา

พาณิชย์จังหวัดแพร่ ขับเคลื่อนเชื่อมโยงสินค้าเกษตร ส่งส้มวังชิ้นไปกัมพูชา





       จังหวัดแพร่ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ นำโดยนางอารีย์ เหลืองหิรัญ พาณิชย์จังหวัดแพร่ ร่วมกับ บริษัท มาตาเทรดดิ้ง จำกัด (บริษัทผู้ส่งออก) ดำเนินการเชื่อมโยงกระจายผลผลิตส้มเขียวหวาน ของกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่บ้านวังลึก ตำบลนาพูน และบ้านหาดรั่ว ตำบลวังชิ้น อำเภอวังชิ้นจังหวัดแพร่ ออกนอกแหล่งผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศเวียดนาม มาเลเซีย





โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย การท่องเที่ยวแห่งงประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ โดยนายอนันต์ สีแดง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแพร่ นายอำเภอวังชิ้น ผู้แทนเกษตรจังหวัด เกษตรอำเภอวังชิ้น ผู้แทนสหกรณ์จังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่ นายกองค์การบริหารตำบลวังชิ้น นายกองค์การบริหารตำบลนาพูน ร่วมปล่อยขบวนรถขนส่ง "ส้มเขียวสายแร่ เมืองแพร่ปลอดภัย" รวมปริมาณ 60 ตัน คิดเป็นมูลค่า 840,000 บาท ณ บ้านหาดรั่ว ตำบลวังชิ้น อำเภอวังชิ้นจังหวัดแพร่  เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565

Momizu House ธุรกิจเครื่องดื่มไทย สุดปัง ส่งแฟรนไชส์ ร่วมทุน สปป.ลาว เล็งขยายตลาดอีกหลายประเทศ

Momizu House  ธุรกิจเครื่องดื่มไทย สุดปัง 

ส่งแฟรนไชส์ ร่วมทุน สปป.ลาว 

เล็งขยายตลาดอีกหลายประเทศ

            คุณพราวรินท์ พสิษฐ์วสุธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวย์เบฟเวอเรจ จำกัด (ประเทศไทย) เจ้าของร้านโมมิซุ เฮ้าส์ ประเทศไทย (Momizu House) ร่วมลงนามกับคุณเพชรไพลิน จันทบุรี กรรมการผู้จัดการบริษัท Star Coffee & Restaurant Company Limited. ทำสัญญา Momizu House Master franchise บันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจประเภทอาหาร-เครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ “Momizu House” เป็นตัวแทนแฟรนไชส์ โมมิซุ เฮ้าส์ ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565

            คุณพราวรินท์ พสิษฐ์วสุธร กล่าวว่า ปัจจุบัน Momizu House มีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัดอีกหลายสาขา และสาขาในต่างประเทศ การลงนามร่วมมือกันทางธุรกิจในครั้งนี้ ระหว่างบริษัท เวย์เบฟเวอเรจ จำกัด (ประเทศไทย) กับ บริษัท Star Coffee & Restaurant Company Limited. (สปป.ลาว) เพื่อร่วมกันขยายธุรกิจให้ครอบคลุมตามแผนที่วางไว้ โดย “ร้านโมมิซุ เฮ้าส์” ไม่ใช่แบรนด์ชานมไข่มุกทั่วไป แต่เป็นเครื่องดื่ม Trendy Drinks เครื่องดื่มสำหรับคนยุคใหม่ ได้ดำเนินธุรกิจประเภทอาหาร-เครื่องดื่ม ตั้งแต่ปี 2561 และพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

             ต่อมา“โมมิซุ เฮ้าส์”ได้ไปออกงาน โอทอป ไทยแลนด์ ที่ สปป.ลาว ได้เจอคุณเพชรไพลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท Star Coffee & Restaurant Company ที่ให้ความสนใจทางธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นได้มีการเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกัน ทาง Star Coffee ได้ซื้อแฟรนไชส์  “ร้านโมมิซุ เฮ้าส์” เพื่อเปิดสาขาที่ สปป.ลาว ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2563  ซึ่งเกิดโควิดระบาดรุนแรงช่วงนั้น แต่ทาง Star Coffee สามารถบริหารร้านฯ จนเป็นอันดับหนึ่งของ สปป.ลาว ในปัจจุบันนี้ และขยายสาขาเพิ่มขึ้นกว่า 25 สาขา ในเวลาเกือบเพียง 3 ปี เท่านั้น ซึ่งตนเองมองว่าผู้บริหาร Star Coffee มีศักยภาพสูง และมีความจริงในการร่วมธุรกิจ จึงเป็นที่มาในการร่วมธุรกิจ และหลังจากนี้เรามีแผนขยายสาขาแฟรนไชส์ ที่จะทำร่วมกันไปยังประเทศอินโดนีเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และในกัมพูชา ส่วนทาง สปป.ลาว เราตั้งเป้าที่จะขยายเพิ่มมากกว่า 25 สาขา อีกด้วย

           ทั้งนี้  ตนเองอยากให้คนไทยภูมิใจว่า“ร้านโมมิซุ เฮ้าส์”เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ก่อตั้งโดยคนไทยมีความสามารถที่ขยายแบรนด์ ไปสู่สากล ซึ่งเราจะไม่หยุดพัฒนาสินค้า และจะพยายามแตกไลน์ทางธุรกิจต่อไป

           ด้านคุณเพชรไพลิน กล่าวว่าช่วงที่ตัดสินใจร่วมธุรกิจเนื่องจากมีความสนใจในตัวแบรนด์ โมมิซุ เฮ้าส์ ตั้งแต่ได้พบกับคุณพราว ที่งาน โอทอป สปป.ลาว จึงซื้อแฟรนไชส์ โมมิซุ เฮ้าส์ ไปเปิดที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของ สปป.ลาว และได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น  จนกลายเป็นร้านชานมที่นิยมใน สปป.ลาว ขณะที่เมนูซิกเนเจอร์ยอดฮิตของทาง สปป.ลาวนั้น คือ ฮอกไกโด ชีส เบิร์น ที่ติดอันดับขายดีของ สปป.ลาว ซึ่งเป็นเมนูสากลที่ตอบโจทย์วัยรุ่นที่ สปป.ลาวได้ดี



คิกออฟการเฉลิมฉลอง 10 ปี กรอบการค้า ชิลี-ไทย จัดใหญ่ Chile-ASEAN Business Summit เป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ นำนักธุรกิจพบปะจับคู่กระตุ

คิกออฟการเฉลิมฉลอง 10 ปี กรอบการค้า ชิลี-ไทย จัดใหญ่ Chile-ASEAN Business Summit เป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ   นำนักธุรกิจพบปะจับคู่กระตุ้นการค้า...