วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2563

โครงการ Explore the Unseen Thailand ภายใต้ Theme “เรารู้จักกันดีพอหรือยัง” เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

โครงการ Explore the Unseen Thailand

ภายใต้ Theme “เรารู้จักกันดีพอหรือยัง

เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมการท่องเที่ยว และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ดำเนินโครงการ Explore the Unseen Thailand ภายใต้ Theme “เรารู้จักกันดีพอหรือยัง” เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวโดยเล็งเห็นถึงโอกาสอันดีในการส่งเสริมให้กลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานและพำนักในประเทศไทย หรือกลุ่ม Expats ได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น



นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) ผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว และนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะผู้บริหาร อพท. โดย ททท. ได้นำคณะทูตจากประเทศต่างๆ อาทิ เยอรมนี โปแลนด์ คาซัคสถาน โมร็อกโค ตุรกี มาเลซีย ฯลฯ สื่อมวลชน  และ อพท.เชิญกลุ่มชาวต่างชาติที่ทำงานและพำนักในประเทศไทย (Expats) จำนวน 20 คน ร่วมขี่จักรยานและทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนในเส้นทางจักรยาน “Explore the Unseen Thailand : Bang Kachao Beyond Expectations” คุ้งบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2563





พร้อมกันนี้  ได้มอบตราสัญลักษณ์ SHA ให้แก่ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนตำบลบางกอบัว ซึ่งผ่านการพิจารณามาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว



 และในโอกาสนี้ยังได้เปิดตัวโครงการ Explore the Unseen Thailand อย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์เรียนรู้เรือนไผ่บางน้ำผึ้ง (Bamboo Hut) องค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้ง สมุทรปราการ โครงการ Explore the Unseen Thailand “เรารู้จักกันดีพอหรือยัง เป็นโอกาสอันดีในการให้กลุ่ม Expats ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สำคัญและมีจำนวน 1-2 ล้านคนในประเทศไทย ได้ทำความรู้จักประเทศไทยในมุมที่แตกต่างและได้รับประสบการณ์จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น





ตลอดจนยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety Health & Administration (SHA) และเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันของ ททท. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมการท่องเที่ยว และ อพท. เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่ม Expats และแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย ด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สะอาด สะดวก ปลอดภัย ราคาเป็นธรรม และให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกด้วย

UnseenThailand #ExpatTourism #AmazingThailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567

  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567      มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ปร...