วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2566

จังหวัดแพร่จัดงาน Phrae creative Festival ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันหยุด

จังหวัดแพร่จัดงาน Phrae creative Festival ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันหยุด พร้อมแต่งแต้มจินตนาการผลงานศิลปะ และงานฝีมือศิลปะพื้นถิ่นเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว



               นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่พร้อมด้วย นางณัชชา มีจันทร์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแพร่ เปิดงาน  Phrae  creative Festival   โดยมีนางเกศกนก เดชมา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมและเป็นหน่วยดำเนินการในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานศิลปะหลากหลายแขนงเช่น การแสดงผลงานศิลปะ และภาพวาดงานเพ้นท์สีงานแกะสลัก และยังมีการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นงานฝีมือ งานแฮนด์เมดผ้าพื้นเมืองผ้าหม้อห้อมงานออกแบบแฟชั่น รวมกว่า 30 บูธ และบูธนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆอีกหลายหน่วยงานและยังมีพื้นที่กิจกรรมสำหรับเด็กๆและเยาวชนรวมถึงในภาคกลางคืนยังมีการแสดงดนตรีและการแสดงทางวัฒนธรรมเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆและเยาวชนได้มีเวทีในการแสดงออกและบริเวณหน้างานยังมีการฉายหนังกลางแปลงโดยจะมีภาพยนตร์ที่ผลิตและถ่ายทำในเมืองแพร่มาฉายให้ผู้เข้าร่วมงานชม รวมถึงยังมีกิจกรรมเสวนาในหัวข้อเมืองแพร่สร้างสรรค์ ที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ร. 9 อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566




               งาน Phrae creative Festival จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม 2566 ที่บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติร. 9 ด้านข้างศาลากลางจังหวัดแพร่ โดยได้สร้างความร่วมมือและสนับสนุนการจัดกิจกรรมทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดแพร่ มุ่งเน้นเพื่อใช้ศิลปะและความคิดสร้างสรรค์เป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงคนในชุมชน เพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้และการคิดเชิงวิพากษ์ ระหว่างศิลปินที่ทำงานศิลปะ นักศึกษาศิลปะ นักสร้างสรรค์ และพื้นที่แห่งความทรงจำ กับผู้คนที่เคยมีประสบการณ์ร่วม โดยผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และศิลปิน อันก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม หรือนําไปสู่ผลอันดี ผ่านการจัดกิจกรรมทางศิลปะ วัฒนธรรมร่วมสมัยในครั้งนี้ และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้จังหวัดแพร่เติมนักท่องเที่ยวเติมเศรษฐกิจเข้าสู่จังหวัดในช่วงวันหยุดยาว ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่...รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567

  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567      มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ปร...