วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2566

พิธีเปิดโรงงานใหม่ เพิ่มจำนวนฐานการผลิตคาปาซิเตอร์ของมูราตะ เป็น 6 แห่งทั่วโลก

พิธีเปิดโรงงานใหม่ เพิ่มจำนวนฐานการผลิตคาปาซิเตอร์ของมูราตะ เป็น 6 แห่งทั่วโลก

            บริษัท มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นฐานการผลิตในเครือของบริษัท มูราตะ แมนูแฟ็คเจอริ่ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น จัดพิธีเปิดอาคารโรงงานผลิตแห่งใหม่ โดยได้รับเกียรติจากนายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย ฯพณฯ นายนะชิดะ คะสุยะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่น นายนายโนริโอะ นากาจิมา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท มูราตะ แมนูแฟ็คเจอริ่ง จำกัด นายฮิกุจิ เคอิจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ และนายจุนนิชิโระ คุโรดะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น สำนักงานกรุงเทพฯ (เจโทร กรุงเทพ) นายนางาโตะ โอโมริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจตัวเก็บประจุเซรามิก บริษัท มูราตะ แมนูแฟ็คเจอริ่ง จำกัด นายฮิโรคะซุ ซาซาฮาร่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ณ นิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566


      อาคารโรงงานผลิตแห่งใหม่นี้จะใช้ผลิตตัวเก็บประจุแบบเซรามิกหลายชั้น (Multilayer Ceramic Capacitors) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระดับเรือธงของมูราตะ และครองส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกสูงถึง 40% พร้อมกันนี้บริษัท มูราตะ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีแผนจะจ้างงานประมาณ 2,000 อัตราในอนาคตอันใกล้นี้



       เมื่ออาคารโรงงานผลิตใหม่นี้แล้วเสร็จจะเสริมให้มูราตะ มีฐานการผลิตคาปาซิเตอร์ในต่างประเทศสี่แห่ง ได้แก่นครอู๋ซี ประเทศจีน ประเทศสิงคโปร์ และประเทศไทย และอีกสองแห่งในนครฟูกูอิ และนครอิซูโมะ ประเทศญี่ปุ่น

        
       ทั้งนี้มูราตะให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างองค์กรที่จะสามารถตอบสนองต่อการเติบโตทั้งระยะกลางถึงระยะยาวในความต้องการตัวเก็บประจุแบบเซรามิกหลายชั้น โดยมุ่งมั่นที่จะขยายห่วงโซ่อุปทานเพื่อให้การส่งมอบมีความเสถียรและต่อเนื่องด้วยการให้มีการผลิตในหลากหลายแห่ง


      ในปัจจุบันด้วยความแพร่หลายของสมาร์ทโฟนที่ใช้เทคโนโลยี 5จี และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ย่อส่วน เช่นอุปกรณ์สวมใส่ ส่งผลให้มีความต้องการในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ย่อส่วนเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งความหนาแน่นของวงจรอิเล็กทรอนิกส์ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน  ดังนั้นตัวเก็บประจุแบบเซรามิกหลายชั้นจึงตอบโจทย์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สวมใส่ได้เป็นอย่างดี  โดยเฉพาะในสมาร์ทโฟนระดับไฮเอ็นด์สามารถติดตั้งคาปาซิเตอร์ชนิดนี้ได้มากถึง 1,000-1,200 ตัวเลยทีเดียว เป็นการแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นในเทคโนโลยีการย่อส่วนและขีดความสามารถ


      ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่พุ่งสูงขึ้นนี้ในระยะกลางและระยะยาว มูราตะ จึงได้ขยายกำลังการผลิตตัวเก็บประจุแบบเซรามิกหลายชั้นเพิ่มขึ้นอีกปีละ 10% เพื่อตอบสนองต่อการขยายตัวในวงการอิเล็กทรอนิกส์
        บริษัท มูราตะ แมนูแฟ็คเจอริ่ง จำกัด เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายโซลูชั่นและชิ้นส่วนอิเล็กโทรนิกส์พื้นฐานเซรามิกแบบพาสซีฟ  โมดูลการสื่อสารและโมดูลจ่ายไฟ  มูราตะ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาวัสดุอิเล็กโทรนิกส์ขั้นสูงและโมดูลความหนาแน่นสูง หลากหลายฟังก์ชั่น ระดับชั้นนำ  และบริษัทยังมีฐานการผลิตและว่าจ้างพนักงานทั่วโลก
https://corporate.murata.com/en-global

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567

  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567      มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ปร...