วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ททท. ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจากท่าอากาศยานอู่ตะเภา หารือแนวทางกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งตลาดในและต่างประเทศ

ททท. ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจากท่าอากาศยานอู่ตะเภา 

หารือแนวทางกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งตลาดในและต่างประเทศ

        พล.ร.อ.สิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าหารือร่วมกับ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา พร้อมผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเรื่องการแบบบูรณาการความร่วมมือทางการตลาดระหว่าง ททท. กับ สนามบินอู่ตะเภา ระยอง พัทยา เมื่อวันก่อน 15 กุมภาพันธ์ 2567

          การหารือในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มจำนวนผู้โดยสาร (Passenger Growth) ด้วยการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ทั้งแบบตารางบินทั่วไป (Schedule Flight) และเช่าเหมาลำ (Charter Flight) จาก ไต้หวัน จีน และ อินเดีย เป็นต้น สำหรับตลาดในประเทศ คือ การเพิ่มเที่ยวบินในประเทศ (Domestic Flight) จากภูมิภาคอื่น ๆ เชื่อมต่อการเดินทางท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรอง เช่น เที่ยวบินจากภาคอีสาน (จังหวัดอุดรธานี)  เป็นต้น รวมถึงการนำเสนอสิทธิพิเศษให้กับเที่ยวบินพาณิชย์ที่สนใจจะทำการบิน ณ ท่าอากาศยาน เช่น ยกเว้นค่าลงจอด (Landing Fees) และส่วนลดค่าหลุมจอด (Parking Fees) เป็นต้น

           ทั้งนี้ ททท. ได้มีแผนการดำเนินโครงการ THE AMAZING AIRLINE FAM TRIP (AIR-MAZING THAILAND) ในวันที่ 2-5 เมษายน 2567 เพื่อผลักดันการเพิ่มเส้นทางบิน และขยายจำนวนเที่ยวบินเข้าสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลัก และเมืองรอง ทั้ง Regular Flight และ Charter Flight ในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดย ททท. เล็งเห็นว่า สนามบินอู่ตะเภา ระยอง พัทยา เป็นหนึ่งในพันธมิตร ที่ ททท. ได้วางเส้นทาง กรุงเทพ-เชียงใหม่-ชลบุรี ในการประชาสัมพันธ์ สนามบินอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะมีพันธมิตรเข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 15 สายการบิน

#TAT

#Partnership360

#AmazingThailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567

  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประกอบพิธีจุดเทียนเปิดงานฉลองบรรลุธรรมหลวงปู่ไต้ฮง ประจำปี 2567      มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ปร...