วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

"ฐาปนีย์" ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานเปิดงาน "พิดโลกเมืองน่าเที่ยว" พร้อมพิธีส่งมอบธงเจ้าภาพจาก จังหวัดพิษณุโลกสู่จังหวัดระยอง

"ฐาปนีย์" ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธานเปิดงาน "พิดโลกเมืองน่าเที่ยว"

พร้อมพิธีส่งมอบธงเจ้าภาพจาก จังหวัดพิษณุโลกสู่จังหวัดระยอง

       นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงาน "พิดโลกเมืองน่าเที่ยว" พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ กรรมการ ททท. และรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) นางศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก และนายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ นายสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก และพลตรี สมบัติ บุญกอแก้ว เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ร่วมเปิดงาน ท่ามกลางเหล่าสมาชิก TFOPTA จากทั่วทุกภาค ณ ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมดิอิมพีเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดพิษณุโลก




           จากนั้นเป็นพิธีส่งมอบธง เริ่มด้วย การแสดงมินิ แสง เสียง "ประกาศอิสรภาพ" ที่มีการสู้รบกันอย่างดุเดือดของเหล่านักรบไทยที่ต่อกรกับศัตรู จนศัตรูพ่ายแพ้ในที่สุด ตามด้วยการแสดง "รำงามพิษณุโลกงาม" ของจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นเป็น VTR แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ของดี ของเด่น ของดัง จังหวัดระยอง ตามด้วยขบวนพาเหรดพระอภัยมณีและนางผีเสื้อสมุทรของจังหวัดระยอง การแสดงของพระอภัยมณีเป่าขลุ่ยยั่วยวนนางผีเสื้อสมุทร และระบำฮาวาย



 

           แล้วก็ถึงเวลาอันสำคัญนั่นก็คือ พิธีมอบธงให้แก่เจ้าภาพในการจัดประชุมวิสามัญของTFOPTA ครั้งต่อไป จากสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก นำโดย นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก และนายมนิตย์ สีฆสัมบันน์ นายสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวษภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก และนางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพิษณุโลก ร่วมส่งมอบธงเจ้าภาพให้แก่จังหวัดระยอง เจ้าภาพในการจัดประชุมวิสามัญของ TFOPTA ครั้งต่อไป โดยมี นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นางพิมพิงฟ้า โชคระพิณภัสส์อารยา รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง นางสุวรรณา โดตี้ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และนายไพโรจน์ ปิติพันธรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบ ท่ามกลางสักขีพยาน อันได้แก่ ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ กรรมการ ททท. และรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) และสมาชิก TFOPTA





        นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า "การจัดงานส่งมอบธงเจ้าภาพในครั้งนี้ สร้างความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคเหนือที่จะส่งผลให้เกิดรายได้สู่ชุมชมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภาคและข้ามภูมิภาค อันก่อให้เกิดการยกระดับการบริการภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งทางด้านยุทธศาสตร์ต่อการเติบโตด้านเศรษฐกิจของภูมิภาค การเข้าถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม สังคม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ เพื่อให้เกิดการสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยวการสร้างความร่วมมือระหว่างกันการสร้างพันธมิตรทางการค้าการเรียนรู้และทำความเข้าใจวัฒนธรรมระหว่างประเทศ รวมทั้งการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น"





         ด้าน นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวว่า "การจัดงานการประชุมของ TFOPTA ที่จังหวัดพิษณุโลก ในครั้งนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ เป็นการรวมจิตร่วมใจของคนชาวสมาพันธ์ฯทั้งประเทศ ถ้วนทั่วทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ที่มาประชุมกัน เราจะขับเคลื่อนไปด้วยกัน ด้วยความตั้งใจ รักสามัคคี เป็นครอบครัวสมาพันธ์ฯ ของเรา ที่ตั้งใจทำ และร่วมมือกัน เพื่อความสำเร็จของสมาพันธ์ฯ ครั้งต่อไป เราจะไปจัดประชุมใหญ่กันที่จังหวัดระยอง เพราะได้จัดพิธีส่งมอบธง TFOPTA ให้กับทางจังหวัดระยอง รับจัดประชุมใหญ่ในครั้งหน้าไปแล้ว ทางจังหวัดระยองเขามีความตั้งใจมาก ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งหน้า ดูจากการที่เขาจัดเตรียมกระขบวนมารับธง TFOPTA ในครั้งนี้อลังการอย่างมาก มีโชว์ระบำฮาวายจากเกาะเสม็ด ขนวบพาเหรดพระอภัยมณีกับนางผีเสื้อสมุทร ส่วนเรื่องอาหารในงานก็มีจะมีทุเรียนพันธุ์ต่างๆของระยอง มาให้ชิมอย่างไม่อั้น อาหารทะเลก็จะจัดเต็มให้ด้วย สถานที่ท่องเที่ยวก็มีหลากหลายให้ท่องเที่ยวกัน ทั้งทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมประเพณี และที่สำคัญคือ การที่สมาชิกเราได้ไปพบปะกัน มีความสุข มีรักสามัคคีนี่แหละสำคัญ เป็นกำไรของเราชาวสมาพันธ์ฯ และครอบครัวชาวสมาพันธ์ฯ





      เป้าหมายในปีหน้าของเรา สมาพันธ์ฯจะขับเคลื่อนไปด้วยถ้วนทั่วทุกภาค ไม่ใช่จะจัดแต่ประชุมใหญ่อย่างเดียว แต่จะมีการจัดประชุมสัญจรไปทุกภูมิภาคในแต่ละเดือน เพื่อเป็นการพบปะปนพูดคุยถึงประเด็นต่างๆ ของแต่ละภาค ซึ่งมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน เหนือ อิสาน กลาง ใต้ ตะวันออก แต่ละแนวคิด แต่ละวัฒนธรรมก็แตกต่างกัน เพื่อที่จะได้ไปรับรู้ความต้องการของแต่ละภาค และเราก็จะมีการจัดการเรื่องการตลาด ด้านการขายแพ็คเกจท่องเที่ยวไทยผ่านทาง แฟนเพจเฟสบุ๊ค ตาต้าพาเที่ยวไทย Tfopta ที่เราจัดทำขึ้นมาใหม่ เพื่อขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทยไปได้ ด้วยความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และเป็นครอบครัวที่อบอุ่นของชาวสมาพันธ์ฯ”
#AmazingThailand
#เมืองน่าเที่ยว
#TFOPTA



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมพลัง ส่งต่อธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ระดมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และจิตอาสาหน่วยงานในเครือ เร่งบรรจุถุงยังชีพฉุกเฉิน

"มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมพลัง ส่งต่อธารน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม"  ระดมเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และจิตอาสาหน่วยงานในเครือ เร่งบรรจุถุงยังชีพฉ...